วิชาคณิตศาสตร์ ระดับมัธยมศึกษาปีที่ 4 ภาคเรียนที่ 1

  • by admin
  • Course level: Intermediate

Description

เรื่อง  การให้เหตุผลแบบอุปนัย 

การให้เหตุผล

กระบวนการซึ่งนำเอาข้อความหรือปรากฏการณ์ต่างๆ ที่เป็นเหตุหรือสมมติฐานมาวิเคราะห์และแจกแจงแสดงความสัมพันธ์หรือความต่อเนื่อง เพื่อทำให้เกิดข้อความใหม่หรือปรากฏการณ์ใหม่ซึ่งเรียกว่าผลสรุป หรือข้อยุติ ขบวนการเช่นนี้เรียกว่า การให้เหตุผล ซึ่งแบ่งออกเป็น 2 ลักษณะ คือ

  1. การให้เหตุผลแบบอุปนัย ( Inductive Reasoning )
  2. การให้เหตุผลแบบนิรนัย ( Deductive Reasoning )

What Will I Learn?

  • การให้เหตุผล
  • กระบวนการซึ่งนำเอาข้อความหรือปรากฏการณ์ต่างๆ ที่เป็นเหตุหรือสมมติฐานมาวิเคราะห์และแจกแจงแสดงความสัมพันธ์หรือความต่อเนื่อง เพื่อทำให้เกิดข้อความใหม่หรือปรากฏการณ์ใหม่ซึ่งเรียกว่าผลสรุป หรือข้อยุติ ขบวนการเช่นนี้เรียกว่า การให้เหตุผล ซึ่งแบ่งออกเป็น 2 ลักษณะ คือ
  • 1. การให้เหตุผลแบบอุปนัย ( Inductive Reasoning )
  • 2. การให้เหตุผลแบบนิรนัย ( Deductive Reasoning )
  • การให้เหตุผลแบบอุปนัย ( Inductive Reasoning )

Topics for this course

2 Lessons

วิชาคณิตศาสตร์

เอกสารประกอบการเรียน ม.4 ภาคเรียนที่ 1
คลิปการสอนวิชาคณิตศศาสตร์ ม.4 ภาคเรียนที่ 11:17:00

About the instructors

0 (0 ratings)

73 Courses

2915 students

0 (0 ratings)

123 Courses

10358 students

0 (0 ratings)

144 Courses

7380 students

Free

Material Includes

  • เอกสารประกอบการเรียน
  • คริปการสอน

Requirements

  • ผู้เรีนยเข้าใจ
  • การให้เหตุผล
  • กระบวนการซึ่งนำเอาข้อความหรือปรากฏการณ์ต่างๆ ที่เป็นเหตุหรือสมมติฐานมาวิเคราะห์และแจกแจงแสดงความสัมพันธ์หรือความต่อเนื่อง เพื่อทำให้เกิดข้อความใหม่หรือปรากฏการณ์ใหม่ซึ่งเรียกว่าผลสรุป หรือข้อยุติ ขบวนการเช่นนี้เรียกว่า การให้เหตุผล ซึ่งแบ่งออกเป็น 2 ลักษณะ คือ
  • 1. การให้เหตุผลแบบอุปนัย ( Inductive Reasoning )
  • 2. การให้เหตุผลแบบนิรนัย ( Deductive Reasoning )
  • การให้เหตุผลแบบอุปนัย ( Inductive Reasoning )

Target Audience

  • ผู้เรียนระดับมัธยมศึกษ่าปีที่ 4 ภาคเรียนที่ 1