วิชาคณิตศาสตร์ ระดับมัธยมศึกษาปีที่ 4 ภาคเรียนที่ 1
Description
เรื่อง การให้เหตุผลแบบอุปนัย
การให้เหตุผล
กระบวนการซึ่งนำเอาข้อความหรือปรากฏการณ์ต่างๆ ที่เป็นเหตุหรือสมมติฐานมาวิเคราะห์และแจกแจงแสดงความสัมพันธ์หรือความต่อเนื่อง เพื่อทำให้เกิดข้อความใหม่หรือปรากฏการณ์ใหม่ซึ่งเรียกว่าผลสรุป หรือข้อยุติ ขบวนการเช่นนี้เรียกว่า การให้เหตุผล ซึ่งแบ่งออกเป็น 2 ลักษณะ คือ
- การให้เหตุผลแบบอุปนัย ( Inductive Reasoning )
- การให้เหตุผลแบบนิรนัย ( Deductive Reasoning )
What Will I Learn?
- การให้เหตุผล
- กระบวนการซึ่งนำเอาข้อความหรือปรากฏการณ์ต่างๆ ที่เป็นเหตุหรือสมมติฐานมาวิเคราะห์และแจกแจงแสดงความสัมพันธ์หรือความต่อเนื่อง เพื่อทำให้เกิดข้อความใหม่หรือปรากฏการณ์ใหม่ซึ่งเรียกว่าผลสรุป หรือข้อยุติ ขบวนการเช่นนี้เรียกว่า การให้เหตุผล ซึ่งแบ่งออกเป็น 2 ลักษณะ คือ
- 1. การให้เหตุผลแบบอุปนัย ( Inductive Reasoning )
- 2. การให้เหตุผลแบบนิรนัย ( Deductive Reasoning )
- การให้เหตุผลแบบอุปนัย ( Inductive Reasoning )
Topics for this course
2 Lessons
วิชาคณิตศาสตร์
เอกสารประกอบการเรียน ม.4 ภาคเรียนที่ 1
คลิปการสอนวิชาคณิตศศาสตร์ ม.4 ภาคเรียนที่ 11:17:00
About the instructors
123 Courses
10358 students
144 Courses
7380 students